Pallet nhựa là gì?

Pallet nhựa là một công cụ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa tại các nhà kho, bốc xếp hàng hóa tại các container. Lưu trữ, bảo quản hàng hóa ở các kho bãi của công ty, phân xưởng sản xuất. Pallet nhựa cũ là các tấm nhựa phẳng bằng nhựa được thiết kế để nâng đỡ hàng hóa. Cố định các kiện hàng, thùng hàng giúp việc vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

pallet cũ

Đặc điểm chung của pallet nhựa cũ

Là một công cụ không thể thiếu của ngành công nghiệp sản xuất hiện đại. Pallet nhựa đóng vai trò quan trọng trong các khâu vận chuyển, bốc xếp, lưu trữ và bảo quản hàng hóa.

Để làm được những việc này, pallet nhựa cũ có những đặc điểm nổi bật phù hợp với chức năng và công dụng của sản phẩm này.

Sản phẩm có độ bền cao

Sức chống chịu tốt với các nhân tố của môi trường như nắng mưa, tiếp xúc với các chất tẩy, côn trùng,… Vật liệu HDPE còn chịu được cả tia cực tím từ ánh sáng mặt trời chiếu vào nên pallet nhựa không bị tác động bởi ánh nắng mặt trời trực tiếp. Vì thế Pallet nhựa có thể sử dụng ở ngoài trời nắng với cường độ ánh sáng cao mà không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Hơn nữa pallet còn chịu được nhiệt nên có thể sử dụng trong kho đông lạnh để quản quản hàng thực phẩm. Đồng thời những pallet có độ chịu nhiệt tốt được ứng dụng tại các sự kiện ngoài trời như làm tấm lót sân khấu, lót sàn…

Pallet nhựa được làm từ chất liệu nhựa an toàn

Không dẫn điện, không ẩm mốc, mối mọt. Pallet gỗ hay kim loại nếu để ngoài trời nắng quá lâu sẽ hấp thụ nhiệt từ đó làm ảnh hưởng đến sản phẩm mà nó nâng đỡ và cũng gây ra các bất tiện cho công nhân khi sử dụng. Pallet gỗ có thể dễ bắt lửa và cháy còn pallet nhựa thì không. Vì thế khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm pallet nhựa.

Cấu tạo từ thành phần nhựa không thấm nước

Sản phẩm có thể chống lại hầu hết các hóa chất độc hại nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng và cho quá trình bảo quản hàng hóa.

Hơn nữa, pallet nhựa cũ có thể bán lại hoặc bán thanh lý cho những người cần mua pallet nhựa cũ. Điều này giúp tái sử dụng pallet nhựa, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường và giúp doanh nghiệp có thể thu lại một phần chi phí từ hoạt động thanh lý pallet nhựa cũ.

pallet nhựa

Công cụ khó bị hư hỏng

Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí và công ty thoải mái sử dụng pallet nhựa trong thời gian lâu dài. Mà không cần lo lắng hay để ý tới chi phí phát sinh khi sử dụng pallet nhựa. So sánh với các pallet làm bằng chất liệu khác như gỗ hay kim loại. Pallet nhựa bền và sử dụng được lâu hơn rất nhiều. Giá trị sử dụng có thể gấp rất nhiều lần vì khó hư hỏng và không mất chi phí sửa chữa.

Giá thành của pallet nhựa khá rẻ. Mức giá phải chăng và phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ tới lớn. Pallet nhựa rẻ tương đối trên thị trường. Bởi lẽ được sản xuất bằng loại nhựa HDPE có giá rẻ hơn nhiều so với các loại nhựa thông thường. 

pallet nhựa

Sản phẩm được sản xuất theo nhiều kích thước

Mẫu mã sản phẩm đa dạng, màu sắc phong phú, chịu được nhiều tải trọng khác nhau, và được sản xuất với số lượng lớn. Vì vậy rất thuận tiện cho người tiêu dùng có thể lựa chọn pallet nhựa cũ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và các công ty cũng vậy. Các công ty sẽ có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng, kích cỡ, mẫu mã, màu sắc, tài trọng,… Để sử dụng cho phù hợp với yêu cầu vận chuyển và bảo quản hàng hóa của công ty mình.

đặc điểm pallet nhựa

Các loại pallet nhựa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại pallet nhựa với đa dạng chủng loại, kích thước, … Với tải trọng từ nhỏ đến lớn. Để phân loại pallet nhựa, có thể dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau để chia pallet nhựa làm các nhóm.

  • Pallet nhựa một mặt
  • Pallet hai mặt
  • Pallet chân cốc
  • Pallet nhựa sân khấu
  • Pallet lót sàn
  • Pallet nhựa mặt kín
  • Pallet mặt hở
  • Pallet mặt bít

 Pallet nhựa một mặt

Là loại pallet nhựa chỉ có một mặt có thể sử dụng. Với các doanh nghiệp thường xuyên dùng pallet nhựa để kê hàng, xếp hàng trong quá trình vận chuyển hàng hóa thì đây là loại pallet nhựa phù hợp để sử dụng. Loại pallet nhựa này rất phổ biến, đang được sử dụng rộng rãi.

Sản phẩm pallet nhựa này có kiểu dáng gồm 1 mặt có thể kê, xếp hàng hóa. Đặc điểm này tạo thuận lợi cho người sử dụng cả khi sử dụng xe nâng và cả khi dùng tay để điều khiển. Quá trình vận chuyển bốc xếp hàng và kê các kiện hàng hóa sẽ diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Pallet nhựa một mặt hiện nay rất phổ biến nên sản phẩm này được sản xuất với đa dạng kích thước và tải trọng. Giúp việc lựa chọn và sử dụng của các doanh nghiệp dễ dàng hơn. Hiện tại có thể tìm mua pallet nhựa một mặt tại nhiều nơi trên toàn quốc.

Pallet nhựa hai mặt

Đây là loại pallet nhựa có thiết kế hai mặt giống nhau. Khác với pallet nhựa một mặt, pallet nhựa hai mặt có thể dùng được cả hai mặt tương tự nhau. Người sử dụng có thể sử dụng bất kỳ mặt nào của pallet nhựa để vận chuyển. Bốc xếp, bốc dỡ hàng hóa.

Loại pallet nhựa hai mặt này có ưu điểm là khả năng chịu tải trọng lớn vì có thiết kế hai mặt chịu áp lực tốt hơn. Thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa nặng hoặc bốc xếp hàng hóa với số lượng lớn.

Nhược điểm của loại pallet nhựa này là vì có hai mặt nên khoảng trống giữa hai mặt của pallet nhựa không lớn. Điều này gây khó khăn cho việc sử dụng xe nâng tay. Bất tiện trong sắp xếp các pallet nhựa hai mặt với nhau. Chính vì thế loại pallet nhựa này chỉ được ưu tiên dùng cho vận chuyển. Bốc xếp hàng hóa bằng xe nâng máy. 

Pallet nhựa mặt hở

Đây là loại pallet nhựa có nhiều lỗ, ô trống trên bề mặt của pallet nhựa. Điều này giúp thông thoáng hàng hóa, làm cho các kiện hàng lưu thông khí tốt hơn.

Pallet nhựa mặt hở được sử dụng để vận chuyển, bốc xếp, lưu trữ và bảo quản các loại hàng hóa cần thông thoáng. Sử dụng pallet nhựa mặt hở là giải pháp tốt. Gúp đảm bảo được chất lượng của hàng hóa và giá trị của sản phẩm.

Bên cạnh đó thiết kế của loại pallet nhựa này còn có thể thay đổi các kiểu dáng ô trống và các lỗ trên bề mặt của pallet nhựa mặt hở. Giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

Pallet nhựa mặt kín

Pallet này là loại pallet nhựa có thiết kế bề mặt là một tấm nhựa kín, liền mạch. Điều này giúp phân bố đều áp lực của hàng hóa lên pallet nhựa. Tăng diện tích tiếp xúc giúp quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng hơn. Pallet nhựa mặt kín được sử dụng chủ yếu khi vận chuyển. Lưu trữ những loại hàng hóa nặng, cồng kềnh, yêu cầu độ chính xác và an toàn cao.

Bên cạnh đó, khi làm việc trong một số môi trường có độ ẩm cao hay phải tiếp xúc với hóa chất. Loại pallet nhựa mặt kín này sẽ giúp bảo vệ hàng hóa khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Từ đó đảm bảo chất lượng hàng hóa được giữ nguyên trong quá trình vận chuyển. Bốc xếp, lưu trữ và bảo quản hàng hóa tại các phân xưởng, nhà kho.

Thông tin liên hệ mua pallet nhựa giá tốt

Hotline: 0777860277 (24/24)

Email: giapalletnhua@gmail.com

Địa chỉ: 23 Trần Thị Ngôi, Phường 4, Quận 8, Hồ Chí Minh

Kho hàng 507 An Dương Vương, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh

Các tỉnh thành khác vui lòng gọi để được tư vấn kho hàng chính xác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *